Pages

2017/08/17

Review chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm


Em vừa mới đi chơi Sapa 2 ngày 1 đêm về các chế ạ. Nói là vừa mới chứ em đi cũng được gần 2 tuần rồi =))). Sau bao công việc bộn bề nay mới hồi sức ngoi lên đây gọi là chia sẻ một chút kinh nghiệm của bản thân. Có vài điều em muốn nói trước như sau: 
1. Bài viết này em có đưa ra một số contact nhưng em đảm bảo là em không nhận một xíu tiền PR nào luôn. Em đưa contact vì em thấy dịch vụ của họ thực sự tốt thôi (em là con người đánh giá mọi thứ qua thái độ ạ, bán hàng dù đắt mà thái độ tốt thì em vẫn vung tiền, vung tiền)
2. Em đi không phải theo tiêu chí tiết kiệm, cũng không phải hưởng thụ hoang phí nên nếu bạn nào muốn đi với chi phí rẻ nhất thì bài này không thực sự hữu ích đâu ạ.




I) Quá trình chuẩn bị đi Sapa:

Nhóm bọn mình gồm 5 nữ (chơi với nhau từ cấp 3), chưa có dịp đi quẩy xa lần nào nên quyết định trước khi hết đời sinh viên phải đi với nhau một chuyến. Dùng dằng mãi mà không đi được vì đúng đợt đi thì mưa (mưa suốt tháng 7 như các chế đã biết) nên vùng cao sạt lở rồi lũ lụt, bla bla,... Thậm chí bọn mình quyết đi thứ 7 rồi mà thứ 6 thời sự đưa tin Sapa có lũ quét. Hay lắm! Định hoãn đến tuần sau thì bạn mình hỏi được là Ứ phải đâu, thời tiết ở thị trấn Sapa đẹp vl, còn chỗ nào lũ quét thì không biết. Thế là cả nhóm quyết định quẩy luôn.

=> Kinh nghiệm: 
- Trước khi đi nên dò hỏi thời tiết trên đó thế nào. Thời tiết Sapa kiểu bốn mùa, mưa nắng thất thường nên hỏi trước cho chắc. Các bạn có thể xem dự báo, vào các group du lịch Sapa để hỏi hoặc hỏi luôn bác chủ nhà nghỉ mà mình sẽ nói ở phía dưới =)))
- Nên đi vào tháng 7 (lúc lúa xanh) hoặc tháng 9/tháng 10 (lúc lúa chín) hoặc tháng 12/ tháng 1 (lúc có tuyết). Đấy là những lúc Sapa đẹp nhất.

Sau khi đã chốt ngày đi thì các bạn có thể book xe để lên Sapa. Có thể chọn giữa đi tàu và đi xe khách giường nằm. Mình thì vote đi xe khách giường nằm vì giờ có cao tốc thẳng từ Hà Nội lên Sapa nên đi tiện lắm. Bọn mình đi xe Sapa shuttle bus, giá vé mình xem trên web là tầm 220k/1 chiều. Nhưng nếu bạn book vé qua contact sau thì chỉ còn 180k/1 chiều. (Contact xe khách: Bạn Linh - 0965636682). Thực sự là đây là giá quá rẻ luôn rồi ấy ạ, còn bình thường toàn 220k-240k ấy. Còn về xe thì đẹp, chạy êm, chất lượng, có nhà vệ sinh trên xe luôn. Mình thích nhất đó là bọn mình book vé về chiều nhưng sau đó do thời tiết đẹp quá nên muốn đổi sang buổi tối, gọi điện qua gọi điện lại cỡ 20 cuộc ấy, đổi lên đổi xuống mà bạn Linh kia và nhà xe vẫn rất nhiệt tình. Nói chung vote 5*.

Cùng với book xe thì bọn mình book nhà nghỉ. Như đã nói bọn mình xác định đi hưởng thụ một chút với lại toàn con gái nên muốn riêng tư. Nên là bọn mình chọn nhà nghỉ với phòng riêng, không ở chung với đoàn khác. Nói chung là cũng không đắt lắm đâu. Nhà nghỉ cách chỗ xe khách đỗ tầm 600m - các bạn có thể đi bộ từ chỗ đó về khách sạn, không cần thuê taxi đâu. Bọn mình ở phòng 2 giường, phòng trần gỗ nhìn đẹp lắm. Các bạn có thể xem hình phòng mình up ở dưới đây. Nhà nghỉ ngay gần chợ Sapa và một bến đỗ xe khá to nên rất tiện cho mua đồ và gọi taxi nếu muốn. (contact nhà nghỉ: Nhà nghỉ Phương Doanh Doanh - 0912555200).

Đây là ảnh phòng của bọn mình, hàng ảnh bên dưới lần lượt là view nhìn ra núi, view nhìn ra chợ Sapa và giá phòng (giá phòng mang tính chất tượng trưng, hãy gọi để biết giá phòng rẻ như nào)


II) Hành trình chi tiết đi chơi ở Sapa:

Bọn mình đi đêm, 9h30 lên xe khách và tầm 4h sáng là lên tới Sapa. Các bạn có thể ngủ trên xe đến 6h rồi vào phòng cũng được còn bọn mình thì lao ra luôn vì Sapa lúc rạng sáng ấy đẹp lắm, không khí trong lành và yên tĩnh =))))
=> Kinh nghiệm:
 Sáng sớm Sapa khá lạnh, dù bọn mình đi vào giữa hè nhưng vẫn cần khoác áo khác mỏng (và item của chúng mình chính là áo chống nắng =)))) ) nên các bạn nhớ mang áo khoác mỏng nhé. 

1. Đi Sapa ăn gì?

- Ăn sáng: Sau khi vào nhà nghỉ thì bọn mình oánh thêm một giấc ngắn. Và, điều mình thực sự, thực sự recommend cho các bạn đó chính là hãy nhờ bác chủ nhà gọi cho mỗi người một suất bún hay phở hay cái gì đó mình quên rồi (giơ hình dưới cho bác chủ nhà nhé) để ăn sáng. Ôi, thực sự là ngon náo nức lòng người các thím ạ. Các thím có thấy cái túi ớt kia không, huhu, lần đầu tiên em ăn ớt muối măng ngon như thế đấy ạ (theo lời bác chủ thì là măng rừng nên ngon vcl). Không phải nhà bác bán đâu mà mua ở đâu ship đến ấy ạ. Thực sự là ăn bao nhiêu thứ mà em chỉ thấy đây là món ngon nhất. Ảnh thực sự dìm vì ngon quá em không có tâm trí chụp ảnh nghệ thuật sống ảo nữa. Nhưng các chế hãy tin em. Chấm 5* 5* 5*, không nói nhiều. (à, 25k/bát nha các chế)
Buổi sáng tiếp theo chúng em lại tiếp tục nhờ bác chủ nhà mua hộ xôi ngũ sắc và cơm lam để ăn. Món này thì em chấm 4* thôi vì em không thích ăn xôi mấy. Nhưng mà đặc sản đó nên các chế hãy thử nhé. (xôi 10k/túi, cơm lam 6k/ống)

- Ăn trưa: Phải nói là may mắn làm sao khi ngay cạnh nhà nghỉ là một quán ăn ngon vcl các chế ạ (thậm chí em đi taxi anh ấy còn bảo bọn em ăn ở đấy đi cơ mà). Bọn em ăn một xuất lẩu cá tầm hết 400k/5 đứa. Hơi ít cá nhưng được cái ngon các thím ạ, ăn vẫn no. Lên đây nhớ ăn cá tầm nha các chế, ngon lắm nha.

Ảnh 1 là xôi ngũ sắc, ảnh 2 là lẩu cá tầm, ảnh dưới cùng là bát bún thần thánh mà chế kể ở trên. Tao chụp vầy là có tâm lắm rồi, tao thấy đồ ăn là phải ăn ngay, thậm chí bún và lẩu ngon quá nên tao không bận tâm chỉnh filter luôn.


- Ăn tối: Tối lên Sapa thì đi ăn đồ nướng nha. Lần này chúng em lại nhờ bác chủ nhà chỉ cho quán ăn =)))) Ăn nướng thì tầm 50k - 70k một người là ok. 

- Ăn vặt: Các chế có thể mang theo chút bánh mì, bim bim để ăn thêm lúc đói. Chúng em mua bánh mì và bim bim từ HN luôn vì chưa biết giá cả ra sao. Sau đó, chúng mình (lại) nhờ bác chủ nhà mua cho ít hoa quả rừng để ăn - bác biết chỗ mua và phân biệt được chứ ngoài chợ bán nhiều hoa quả Trung Quốc lắm các chế ạ. Hoa quả rừng ăn ngon mà lạ lắm nên các chế hãy thử nhé, ví dụ như đào thì vị như mận vậy, còn lê thì ăn không khác gì táo tàu,...

- Coffee sống ảo: Chúng mình đi vào quán cà phê lúc buổi tối, quán ấy tên là Legecko Coffee, ngay trên đường từ nhà nghỉ đi ra chợ đêm luôn. Đồ uống ngon, view đẹp, quán trang trí ổn, nhân viên cực thân thiện và lễ phép (mình phải dùng từ lễ phép luôn ấy), giá bình thường không đắt (tầm 30k-50k tùy loại). Chấm 4*.

Hihi, đi coffee để sống ảo mà nên mấy ảnh này tao chụp gọi là có đầu tư một tý =))))


2. Đến Sapa thì đi đâu chơi:

À, trước hết là về phương tiện, vì bọn mình đi 5 người, toàn là nữ và thời tiết Sapa lúc ấy mưa nên bọn mình không thuê xe máy. Nếu thuê xe thì là 80k/xe/ngày nhé (lại hỏi bác chủ để biết chỗ thuê xe). Bọn mình di chuyển tất cả bằng taxi (nếu đi trời mưa mình khuyên các bạn hãy đi taxi vì đường khá dốc, trơn và lượn vòng cung rất nhiều nên đi trời mưa sẽ khá nguy hiểm).

Vì đi 2 ngày 1 đêm thôi nên bọn mình chỉ đi được vài địa điểm sau:

- Núi Hàm Rồng (cách nhà nghỉ 1km - các bạn có thể đi bộ/ đi taxi/ đi xe điện/thuê xe máy). Núi Hàm Rồng + nhà thờ + sân quảng trường ngay cạnh nhau nên các bạn có thể check in cả ba nơi luôn. Vé vào cửa của Hàm Rồng là 70k/vé người lớn nhé. ( Huhu, không hiểu sao mình đọc có bài lại review là có 40k/vé ??? ). Núi rộng và đẹp lắm, à, cái đài đo khí tượng trên đỉnh Hàm Rồng chính là nhà "anh thanh niên" trong Lặng lẽ Sapa đó các bạn =))))
=> Kinh nghiệm: Núi rất cao, leo bậc thang rất nhiều nên các bạn hãy đi giầy thể thao hoặc đi dép, đừng đi giầy cao gót nhé. Lên cao khá lạnh và có thể có mưa rừng nên hãy mang theo áo khoác mỏng và ô. Nếu lên chỗ chuồng nhím mà gặp cô bán ngô thì hãy ăn thử vì ngô trồng nương rất thơm và ngon, 7k/ bắp - nhưng không phải ngày nào cô cũng bán)

- Bản Cát Cát: Sau khi xuống Hàm rồng thì bọn mình đi bản Cát Cát (cách Hàm Rồng khoảng 2 km,). Bọn mình đi taxi, cả đi cả về là 200k. Và đây chính là anh taxi mà mình muốn giới thiệu cho các bạn. Anh taxi đáng yêu, chu đáo nhất hệ mặt trời. Thấy ví mình có vài đồng tiền xu (tiền này là vài người bạn nước ngoài cho mình) vậy là anh cho mình luôn tờ tiền Afghanis mà khách vừa cho anh chuyến trước =)))). Cute không =)))). Bình thường thì đi về thì trả khách ở Hàm Rồng đúng không, vì lên ở Hàm Rồng mà, nhưng anh còn chở tụi mình về tận nhà nghỉ mà không lấy thêm tiền. Mình đã hỏi thử thì biết là 200k là khá rẻ rồi. (contact taxi: Anh Lâm - 0973766911). Nếu không đi của oppa taxi đáng yêu thì các bạn nhớ hỏi giá trước và nếu thấy cao quá thì nhớ mặc cả nhé. Đi Cát Cát thì vé vào cửa là 50k/vé người lớn (Và tao đã đọc có bài review bảo 40k/vé - hay lắm ). Cá nhân mình thấy Cát Cát là đẹp nhất là thích nhất trong những nơi mà mình đi. Khi vào thì có bản đồ nên các chế yên tâm đi theo bảo đồ nhé. Hu, và ở đây có siêu siêu nhiều chỗ chụp ảnh đẹp luôn, đẹp lắm ấy ạ.
=> Kinh nghiệm: Luôn hỏi giá trước khi mua/ thuê bất cứ thứ gì. 
Ảnh đi chơi thì nhiều lắm nhưng tao chỉ muốn khoe tờ tiền mà anh taxi đã cho t thôi =)))), các mày nếu có đi xe của anh ý giơ ảnh này ra rồi bảo cái bạn xinh xinh học luật xem anh ấy có nhớ không =)))))))))))))))))


- Chợ đêm/ chợ tình Sapa: Hiu hiu, chợ đêm chính là chỗ nhà thờ luôn ạ. Nên các chế sau khi ăn tối có thể đi luôn ra đây chơi. Khá đông vui và tấp nập nhưng vì em đi chợ đêm ở phố cổ nhiều rồi nên cá nhân mình thấy chợ đêm ở đây không có gì đặc sắc lắm, nhỏ hơn so với chợ đêm phố cổ rất nhiều. Họp chợ vào tối thứ bảy nha các chế nên muốn đi chợ đêm thì lựa vào thứ bảy mà đi nha. Sau khi đi chợ đêm về thì bọn mình đi cà phê (như đã kể trên)
=> Kinh nghiệm: Ngày hôm nay chỉ đi vài điểm gần gần nhưng thực sự là các mày sẽ phải đi bộ cực cực nhiều (theo điện thoại của chế thì là 8,8 km toàn là đường dốc và bậc thang núi chứ không phải đường phẳng đâu) nên hãy chuẩn bị đầy đủ cả thể lực lẫn tinh thần trước khi đi nha. Chế thì khổ quen rồi không thấy sao nhưng bạn chế thì kể đói suốt và đi về thi đau bắp chân lắm.

Thật sự đéo thể tin nổi có ngày tao sẽ đi bộ nhiều như thế này


- Thác Bạc + Thác Tình Yêu: 
Hôm nay là ngày 22/09 =))) nghĩa là mình đã ủ bài này khoảng 5 tuần =))), hôm nay cố lên viết nốt cho xong. Chứ cứ để nợ nần dở dang vầy thi thoảng nghĩ đến lại cứ bồn chồn ý.
Sáng ngày hôm sau thì bọn mình đi Thác Bạc và Thác Tình Yêu chơi. Hai địa điểm này xa hơn Hàm Rồng và Cát Cát nên bọn mình đi sau. Hai địa điểm này cùng trên một cung đường nữa nên các bạn hãy đi cả hai nhé, tiện mà. Thác Bạc thì nhỏ, bé xíu nên bọn mình ghé qua có một chút thôi, được cái là xung quanh chân thác thì mọi người buôn bán nhiều, khá là đông vui. Còn bọn mình chủ yếu là đi chơi Thác tình yêu.

Vé vào cửa Thác Tình yêu là 70k/người. Đi bộ khoảng 2km là sẽ đến thác (tất nhiên toàn đường bậc thang dốc vc). Trên đường đi đến thác thì có Suối Vàng nữa, rất trong và đẹp luôn. Hai bên đường cũng nhiều cây, cảnh khá đẹp, có cây phong để sống ảo với lá phong nữa =)))), nhưng cây bé xíu xíu à, chỉ cao hơn mình một đoạn thôi chứ không to lớn vật vã xinh đẹp đâu =))) trước khi đi mình cũng tưởng bở lắm. Quay lại thác và suối, nói chung cảnh rất đẹp, thác rất đẹp, nước rất trong và mát (hãy mặc quần đùi hoặc váy để dễ quẩy dưới suối, nếu có ý định lắm suối nhớ mang theo khăn bông to để quàng sau khi tắm nhé, không có chỗ thay đồ đâu nha)

- Quảng trường chỗ cáp treo: 
Vì bọn mình đi vội không chuẩn bị nhiều tiền nên quyết định không đi cáp treo mà chỉ đến chỗ quảng trường chụp ảnh thôi (nói đến lại tiếc :(((( ). Ở đây thì view đẹp, chụp chỗ nào cũng đẹp hết trơn, nhưng mang màu sắc hiện đại ý, kiểu chụp lên có cảm giác giống Paris với Hàn Quốc. Nên nếu bạn có không đi cáp treo thì đến đây check in bên dưới cũng đẹp lắm nhaaaa.

III. Những điều còn tiếc nuối:
- Chưa ăn Thắng cố (chs lúc ấy chả nghĩ gì đến Thắng cố cả =(((( )
- Không đủ thời gian đi chợ Bắc Hà
- Chưa đi cáp treo (như đã nói ở trên :((( )
- Mưa nhiều nên không được thoải mái tận hưởng thiên nhiên lắm (lúc nào cũng phải đi ô ấy)

3 nhận xét:

  1. Em cx mới đi sapa hè này xong. :)) đẹp kcd í. Xôi ngũ sắc ngon :3 à nhân tiện chị cho em hỏi cái đếm bước chân với cái quãng đường ở phần hoạt động của lịch chị cài đặt hay s ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đếm bước chân này nó là một app tiện ích có sẵn trong Iphone ấy em ạ, nếu hệ điều hành android chắc là em phải tải về. Rồi nó sẽ tự động đếm từng ngày một cho mình luôn.

      Xóa
    2. Vâng vâng em cám ơn chị ạ :3

      Xóa