Chia sẻ các cuốn sách Hường đọc trong năm 2017

by - 20:50:00




Đây là những cuốn sách Hường đã, đang và sẽ đọc trong năm 2017. Hồi đầu năm mình có thấy một trào lưu đọc sách rất hay, đó là Book bucket challenge (nghĩa là: thách thức đọc sách). Theo đó thì mình quyết định sẽ đọc 15 cuốn sách theo đúng list dưới đây:

Thứ tự các cuốn sách mình lựa chọn đọc theo list trên là:
1. Thần thoại Hy Lạp ( thật là một chậm trễ khi đến bây giờ mình mới đọc cuốn sách này )
2. Trăm năm cô đơn - tác giả: Gabriel Garcia Marquez ( giải Nobel Văn học năm 1982 )
3. The fault in our stars - tác giả: John Green ( sách này mình đọc bản tiếng anh để học luôn, bạn nào chưa xem phim thì có thể xem thử nhé, mình thấy hay lắm nên mình mới quyết định đọc bản anh đấy )
4. Tuyển tập truyện ngắn của Lỗ Tấn - tác giả: Lỗ Tấn ( thực ra tuyển tập truyện ngắn của Lỗ Tấn mình đã đọc từ hồi học THPT rồi nhưng vì hay quá với lại mình cũng quên nhiêu nên mình quyết định đọc lại cho thấm )
5. Rừng Na-uy - tác giả: Murakami Haruki ( cuốn này thì hồi THPT mình cũng đã định đọc nhưng rồi lại không đọc nữa, năm hai đại học thì có mua sách sau đó đọc qua qua, năm nay đọc lại thì thấy đê pặc! Hay dã man )
6. Bob - Chú mèo đường phố - tác giả: James Bowen ( đọc sách này vì mình thích mèo )
7. Lolita - tác giả: Vladimir Nabokov ( thực ra chọn dựa trên tên sách chứ không phải bìa =))) )
8. Khoe bàn chân nhỏ - tác giả: Bách Dương (cuốn này bạn mình tặng mình năm ngoái - theo yêu cầu của mình =)))). Đọc thấy rất hay nhưng chẳng hiểu sao lại đọc lâu thế, đến giờ là hơn 1 năm rồi mà vẫn chưa đọc hết, hè này mình sẽ cố gắng đọc hết)
9. Đọc sách giáo khoa lịch sử có được tính không? =)))). Mình chưa chọn được cuốn nào để đọc, chủ yếu mình đọc trên fb của một anh hay viết về lịch sử thôi. Có cuốn Sử Việt – 12 Khúc Tráng Ca của tác giả Dũng Phan mới xuất bản, nếu đợt nào nhiều tiền có lẽ mình sẽ mua đọc thử =)))
10. Thuật đọc nguội - tác giả: Thạch Chân Ngữ (sách tâm lý học thì mình đọc cũng khá nhiều, nhưng mình chỉ chọn ra một cuốn mình cảm thấy hay ở đây)
11. Phải trái đúng sai - tác giả: Michael J. Sandel (cuốn này hay lắm lắm nè các bạn, mình còn nghe bài giảng và đang đọc thêm bản tiếng anh của cuốn này, tên tiếng anh là: Justice: What's the Right Thing to Do? nhé)
12. Oliver Twist - tác giả: Charles Dickens (mới đọc được một ít mà lười quá)
13. Doraemon =)))) - tác giả: Fujiko Fujio (nói nghiêm túc thật mà =)), mình đọc full truyện đô rê mon từ ngắn tới dài tới bóng chày từ hồi mình học cấp 2 cơ =)) nhưng giờ đang đọc lại bằng bản tiếng anh. Đọc ở độ tuổi 22 này cảm thấy Doraemon có nhiều thông điệp hay ho lắm các chế ạ)
14. All in love - tác giả: Cố Tây Tước ( truyện này đáng yêu lắm ấy, huhu )
15. Buồn làm sao buông - tác giả Anh Khang (cảm thấy giọng văn của anh này hợp với mình)

Trong list trên thì mình đọc xong số 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, 14, 15 rồi, có sách đang đọc dở, có sách chưa động. Ngoài mấy cuốn trên thì mình đọc đông đọc tây, đọc chỗ này một ít, đọc chỗ kia một ít =)) kiểu đọc theo hứng thú thôi. Có cuốn sách nào hay các bạn cmt cho mình đọc với :)

You May Also Like

0 nhận xét