NCKH 2017: Bảo hộ quyền tác giả trong môi trường Internet - Thực trạng và giải pháp

by - 02:14:00

Sáng nay team mình vừa nộp xong đề tài nghiên cứu khoa học lên khoa, cảm giác hạnh phúc run run :)). Để tài nghiên cứu của nhóm mình là như trên =))). Hôm nay mình sẽ review kể lại quá trình nhóm mình làm đề tài này đồng thời mình sẽ chia sẻ bài nghiên cứu của nhóm ở phía dưới cho bạn nào cần.

Mình sẽ viết một bài chia se kinh nghiệm làm NCKH ở một bài khác nhé.



Thời gian đầu khi mình quyết định làm NCKH thì mình định làm một mình ( có thể lựa chọn 1-3 người cho một đề tài). Sau đó thì có hai bạn nữa rủ mình làm chung, nhờ thầy cô xong xuôi, chọn đề tài xong rồi thì mình thưc sự không cảm thấy không có nhiều hứng thú với đề tài ấy. Mặc dù đè tài ấy do chính mình đề xuất và thầy cô cũng đánh giá đây là một đề tài hay. Thế là mình xin out team và định bỏ không làm NCKH nữa.

Thế rồi trời xui đất khiến thế nào, lại có hai chế nữa rủ mình làm cùng. Ở team này thì bọn mình quyết định làm về Sở hữu trí tuệ vì đây là lĩnh vực mình và một bạn nữa trong nhóm rất hứng thú ( xin gọi chế này là H ). Và ý tưởng về đề tài nảy ra cũng rất nhanh, mình cũng rất thích đề tài này. Ban đầu đề tài của bọn mình là về bảo hộ quyền tác giả trên mạng xã hội, nhưng sau khi cân nhắc thì bọn mình đã đổi lại là trong môi trường Internet để có tính bao quát hơn.

Bọn mình nhờ giảng viên hướng dẫn sau đó đăng ký đề tài cũng rất nhanh. Giảng viên hướng dẫn bọn mình là Thạc sỹ Đặng Vân Anh ( Giảng viên môn Luật Sở hữu trí tuệ trường đại học luật Hà Nội ). Nhân đây em cũng xin gửi lời cảm ơn đến cô đã nhận lời, quan tâm và giúp đỡ chúng em hoàn thành đề tài NCKH này.

Thời gian đăng ký là khoảng tháng 11 năm 2016 và thời gian nộp bài là 30 tháng 3 năm 2017, nghĩa là khoảng hơn 4 tháng cho một đề tài. Tưởng là nhiều nhưng thời gian nhanh như chó chạy ngoài đồng, học học, thi thi, làm làm,... mãi đến trước tết âm lịch (đầu tháng 2) bọn mình mới bắt đầu viết những chữ đầu tiên. Nói chung là khổ hết biết vì đề tài này không có nhiều tài liệu tham khảo, bọn mình hầu như phải nhặt nhạnh chút một trên mạng, đọc từ mẩu tin bé tý có vài dòng, và khổ nhất là đọc luật nước ngoài mà không có bản dịch. Ôi rõ khổ, nói chung là khổ lắm khổ lắm!!! Ban đầu cả nhóm định làm thêm điều tra xã hội học nhưng sau quá trình đọc tài liệu vất vả quá thì không còn sức lực nào để làm điều tra nữa.



Sau một tháng cuối cùng vắt kiệt sức lực của ba con người tuổi hai mươi thì đúng đến 6 giờ tối ngày 29/03/2017 bản in của NCKH đã ra đời. Cầm trên tay mà run run hạnh phúc luôn.

Chốt lại có lẽ là phần quan trọng nhất, =))) các bạn muốn nhận bản word của NCKH thì gửi mail cho mình nha *wink*. Hiện tại thì mình chỉ có thể share cho các bạn phần mình đảm nhận trong NCKH này ( phần thực trạng, dài khoảng 35 trang ) vì những phần kia mình không viết. Mình sẽ hỏi ý kiến hai chế làm cũng mình rồi share cho các bạn sau nha. 
Mail của mình: trinhhuong96nd@gmail.com ( các bạn nhớ comment ở dưới trước khi gửi mail )
Nhớ ghi rõ nhận bài NCKH nha, không mình không biết đâu. :)

You May Also Like

0 nhận xét