Pages

2017/01/18

Học bổng tại HLU được tính như thế nào?

1. Mức điểm để được học bổng?
Không có một mức điểm cụ thể để được học bổng mà tùy thuộc vào điểm số của tất cả các sinh viên để đánh giá theo độ dốc. Hiểu đơn giản là lấy theo độ dốc từ trên xuống dưới cho đến bao giờ hết số ngân sách chi cho học bổng thì thôi.

Ví dụ: K41 được chi ra X triệu để dành cho học bổng, tính ra sẽ được 200 chỉ tiêu. Kỳ 1 năm nhất các khoa học giống nhau nên sẽ xét chung, 200 bé được điểm cao nhất sẽ được học bổng. Kỳ 2 học sẽ khác nhau nên khoa luật học sẽ được phân tầm 110 chỉ tiêu, luật kinh tế 60 chỉ tiêu, thương mại quốc tế 20 chỉ tiêu,... kiểu kiểu thế. Sau đó sẽ lấy độ dốc theo khoa để chọn ra những bé được học bổng ( xét cả khoa không phải theo lớp nha, nên có lớp mười mấy cái học bổng, có lớp chỉ vài người thôi )

Note: Vì học khác nhau nên điểm học bổng của các khoa là khác nhau, thường thì điểm học bổng khoa luật kinh tế sẽ cao hơn luật học, các khoa khác không biết :))). 



2. Công bố danh sách học bổng: 
Danh sách học bổng sẽ được công bố trên trang thông tin chính thức của nhà trường là  http://hlu.edu.vn/
Khoảng giữa kỳ sau là sẽ có danh sách học bổng của kỳ trước

3. Các mức học bổng?
- Trợ cấp xã hội: 860.000 đồng ( không nhớ lắm )
- Học bổng loại khá: 1.750.000 đồng
- Học bổng loại giỏi: 2.000.000 đồng ( dành cho điểm tổng kết từ 8.0 trở lên )
Nhìn qua nhìn lại các trường khác thấy học bổng trường mình ít ỏi như gió rét mùa đông vậy, nên có được học bổng cũng đừng mạnh mồm khao chúng bạn nhiều quá nha các em, hết hội chị em cùng phòng lại hội đồng môn ở lớp, quay qua quay lại là không còn đồng nào đâu.

4. Bao giờ được trả học bổng, nhận học bổng như thế nào?
Thường thì thời gian nhà trường trả học bổng là cuối kỳ sau của kỳ được học bổng. Nghĩa là nếu kỳ một năm nhất được học bổng thì cuối kỳ hai năm nhất sẽ có học bổng :((( ( Khá là mòn mỏi nhưng thôi, có là tốt rồi, đòi hỏi nhiều )
Nhận học bổng thì đơn giản thôi, khi nào có tai tiếng là học bổng đã về thì lao ngay ra cây ATM để rút tiền, ngay và luôn :))) Tiền được trả vào thẻ ngân hàng mà nhà trường làm cho sinh viên hồi đầu năm. ( tin buồn là số dư tài khoản phải là 50k nên không rút được hết học bổng đâu -_- )

5. Dành riêng cho luật kinh tế:
Vì luật kinh tế được nhà trường đăng ký tín chỉ cho nên sẽ có những kỳ nhà trường đăng ký không đủ số tín tối thiểu ( số tín tối thiểu là 14 tín nhưng nhà trường chỉ đăng ký cho 12 tín ), mục đích của nhà trường là để các em muốn học thêm tiếng ở trường thì nên đăng ký vào đợt này. Nếu không đăng ký thì sẽ không đủ số tín tối thiểu, khi đó thì dù điểm có cao nhưng cũng sẽ không được xét học bổng vì không đủ số tín chỉ tối thiểu. Ngoài ra thì không ảnh hưởng gì cả, nên nếu em nào không muốn học tiếng ở trường mà muốn thi toiec để được đổi điểm luôn thì sẽ có chút thiệt thòi vì không được xét học bổng kỳ đó.

6. Điểm cao mà vẫn trượt học bổng?
- Ngoài điểm học tập thì điểm rèn luyện phải từ 65 trở lên nữa nhaaaa....
- Không được có môn thi lại đâu nha mấy chế, học lại thì càng không.


Còn gì thắc mắc cứ hỏi nha, dạo này sắp tết rảnh lắm, sẽ trả lời comment sớm :))

6 nhận xét:

  1. Chị ơi em bị mất thẻ ngân hàng rồi thì khi có học bổng lấy ở đâu được ạ? Em cảm ơn chị :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bị mất thẻ ngân hàng thì em có thể tới bất kỳ chi nhánh nào của ngân hàng đó để lấy trực tiếp mà không cần thẻ nha. Với cả chị nghĩ là em nên làm lại thẻ ngân hàng để sau này rút tiền cho tiện :)))

      Xóa
  2. Điểm rèn luyện trên 70 là sao hả chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sang kỳ hai của năm nhất các em sẽ được đưa cho tờ đánh giá điểm rèn luyện kỳ một ( tự đánh giá ) sau đó lớp sẽ đánh giá lại và khoa sẽ duyệt nha. Kỳ nào rồi cũng phải đánh giá điểm rèn luyện cả. Nội dung thì đại loại là về hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khóa,bỏ học, bỏ thi... các thứ các thứ. Tối đa là 100 điểm nhé!

      Xóa
  3. Học vượt tín có đc học bổng k ạ

    Trả lờiXóa