Pages

2016/11/07

Hành trình thi E-golden 2016

Viết tiêu đề để đây, bao giờ rảnh thì sẽ viết. Chỉ muốn lưu giữ lại một chút kỷ niệm về cuộc thi học thuật đầu tiên mình tham gia ở HLU. Mình vào top 10 đại diện cho trường mình thi E-golden cùng 5 trường khác rồi nha. :)))


I) Đăng ký thi và sự chuẩn bị đéo thể cẩn thận hơn:
Tình cờ nhìn thấy cuộc thi trên facebook, xong lại có một đám bạn cùng lớp làm trong BTC các kiểu, thế là bị chúng nó đa cấp, mời gọi đăng ký. Trước trượt CLB ở trường nên mình ghét vl ra, chẳng tham gia cái gì bao giờ. Chẳng hiểu sao lần nay ấn vào link đăng ký. Thời gian đúng là có sức mạnh khiến con người ta dễ dàng tha thứ hơn :)))). Đăng ký trước khoảng 1 tuần, đầu lúc nào cũng tự nhủ là phải ôn tập tý đê, vào đọc đề sốc mọe ra đấy không ai đem đi cấp cứu đâu. Thế mà tính chầy bửa nó quen. Mai sơ loại rồi mà hôm trước vẫn chưa học hành méo giề. huhu... Định bỏ thi vì sợ nhục. Nhưng hóa ra dây thần kinh nhục nó tiêu biến theo thời gian mất rồi, thế là lại đi thi. 
Sáng hôm sau lọ mọ lục quyển luật doanh nghiệp ra, tý choáng vì nhìn nó lạ quá ( mình hay in luật ra để học nên mấy quyển luật chỉ dùng lúc đi thi thôi ). Ngồi lướt lướt khoảng 1 tiếng thì ngáp mất 30 phút.


( Vòng thi sơ loại có khoảng 400 thí sinh của trường mình - trường khác không rõ. Mình có trong ảnh kia kìa :)))) Còn lâu mới biết là ai :)))) )

II) Thi sơ loại và bộ câu hỏi thần thánh:
Ban đầu định thi ca sáng nhưng vì trùng lịch học và lịch đọc tài liệu cho NCKH nên mình chọn thi chiều ( mà thực ra là vì run đếch có gì trong đầu nên cứ trì hoãn trì hoãn ). Định bụng trưa đọc thêm một tý chiều thi thế rồi lăn ra ngủ hết cả trưa ( vô dụng, dễ cám dỗ vl )
Vào phòng thi thì làm bài thôi. Làm xong đọ đáp án với chúng bạn thì cầm chắc một suất out :))))
Nói thêm về bộ đề 25 câu, chẳng biết ai ra đề mà nó cứ thốn thốn kiểu gì, có câu hack não vc, đọc xong vẫn méo hiểu đề nói gì, may nhờ tài năng đọc hiểu bẩm sinh mà vẫn nhìn hiểu được bốn đáp án để khoanh bừa :))) Đề thì cũng ổn nhưng mà cách diễn đạt cứ sai sai thế nào -_-
Tối thì có kết quả luôn, nghe điện thoại "bạn ơi bạn vào top 10 rồi" mà đang nhai nhai cũng phải dừng lại hỏi thêm lần nữa. Xong còn hỏi mình đúng bao nhiêu câu, hỏi đi hỏi lại mấy lần lịch gặp mặt, tổng duyệt với cả chung kết ( vì mình ếu nhớ lịch thi của mình, thái độ học hành lồi lõm vc )

III) Quá trình chuẩn bị cho đêm chung kết
Tổng cộng là cuộc thi có tổ chức gặp mặt thí sinh 2 lần trươc khi thi, 1 lần lần là gặp gỡ top 50 của 6 trường, 1 lần là giải đáp kiến thức và tổng duyệt chương trình.
Ngoài ra team HLU còn xin các thầy cô tư vấn 1 buổi ( mà thầy Đại bận chỉ tư vấn được có 1 tiếng ).
Nhưng mà nói chung mình thấy càng hỏi nhiều càng dối hết cmn lên. :)))
Kết quả tối hôm đó là FTU có thí sinh trụ lại lâu nhất. Còn mình chỉ lọt Top 8 và đi được đến câu số 16 ( thật đáng tiếc là những câu sau thì mình lại biết hết đáp án :(((
Chương trình thành công tốt đẹp mỗi tội găp vài lần sự cố kỹ thuật hơi fail, nhưng thôi, nên thông cảm cho BTC đã chuẩn bị hết mình.

Tóm cmn tắt lại là sau cuộc thi này, mình nhận ra ba điều:

1. Mình thuộc mọe nó quyển Luật Doanh nghiệp rồi =)))). Cơ mà thầy Đại mượn quyển luật của em mà chắc thầy quên mất tiêu rồi thầy ơi :'(((
2. Thầy Đông cute vccccc và Thầy Huy đẹp troai vccccccc ( mỗi tội thầy dùng điện thoại màu hường )
3. Người giỏi nhất chưa chắc đã là người ở lại cuối cùng, người ở lại cuối cùng mới là người giỏi nhất!!! 

 Kết thúc một cuộc thi, lâu lắm mới lại có cảm giác vui sướng khi vượt qua một câu hỏi, một thử thách nào đó. Kết quả có lẽ sau này mình còn chẳng nhớ, nhưng cảm giác mỗi khi giơ cao tấm bảng với niềm tự tin vào đáp án của bản thân ( like a bosssss :))) ) thì mình sẽ không bao giờ quên được. Cảm giác có phần nào giống như ngày xưa được xướng tên nhận thưởng khi bài kiểm tra hằng tuần của mình cao nhất đội tuyển vậy. Hóa ra, mình vẫn chỉ là một con hám thành tích mà thôi!

2 nhận xét: